Cung cấp các thông tin du lịch cho du khách trong và ngoài nước, với những cảnh đẹp và kinh nghiệm khi đi du lịch

Được tạo bởi Blogger.

Chùa Vàng( Kyoto)- nơi giao thoa của thiên đường và trần thế

Nhật Bản từ lâu vốn nổi tiếng là một quốc gia rất phát triển về các mặt công nghệ thông tin, điện tử, kiến trúc... Trên quốc tế, Nhật Bản  được biết đến  là quốc gia Châu Á  có nền kinh tế hùng mạnh nằm trong tốp đầu của thế giới. 

Đến với tour Nhật Bản, du khách rất dễ choáng ngợp với một kiến trúc đô thị hiện đại. Tuy nhiên, bên cạnh sự nguy nga tráng lệ ấy, giữa lòng cố đô Kyoto, ở Osaka hay bất cứ một thành phố nào trên đất Nhật để  tìm kiếm một nơi yên tĩnh, xa hẳn những ồn ào tấp nập của cuộc sống đô thị  thì chẳng khó khăn chút nào. Đó là những ngôi chùa cổ kính với kiến trúc độc đáo. Tuy khác nhau bởi sự hình thành, nguồn gốc… nhưng chúng đều có một điểm chung là đều mang nét cổ xưa, yên tĩnh, đem đến cho người ta cảm giác ấm áp thanh bình và những nét văn hóa tâm linh thôi thúc người ta tìm hiểu. Đó là những ngôi  chùa nổi tiếng trong giới Phật giáo khắp thế giới. Một trong những ngôi chùa ấy là chùa Vàng trong lòng cố đô Kyoto.


 Chùa Vàng là một trong những ngôi chùa có phong cảnh đẹp nổi tiếng. Nhờ vẻ đẹp cùng những nét tâm linh hấp dẫn, hàng năm nó thu hút hàng triệu lượt khách từ khắp nước Nhật cũng như trên thế giới đổ về thăm quan. Ngôi chùa nổi tiếng tới nỗi, ngời ta thường nói rằng, nếu tới cố đô Kyoto mà không thăm chùa Vàng thì coi như bạn chưa đi Kyoto.
Chùa Vàng có tên tiếng Nhật là Kinkakuji . Ngôi chùa này được mệnh danh là Tây Kinh của nước Nhật. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 14, năm 1393 và dùng làm nơi nghỉ ngơi cho Tướng quân lúc bấy giờ là Yoshimitsu Ashikaga. Ngoài tên gọi Kinkakuji, Chùa vàng còn có một tên gọi khác là Rokuonji. Ngôi chùa được mạ vàng này đã trở thành một trong những thắng địa nổi tiếng nhất Kyoto cũng như xứ sở hoa anh đào. 


Chiêm ngưỡng cảnh đẹp của ngôi chùa trong một tour Nhật Bản 5 ngày, bạn sẽ cảm nhận được mình đang đứng trước một bức tranh với chủ đề là sự giao thoa giữa thiên đàng và trần gian. Trong cái nét trầm mặc cổ kính phảng phất hương vị cổ xưa của cố đô Kyoto, Chùa Vàng hiện lên đầy mơ ảo. Những tán cây xanh được phản chiếu trong làn nước tinh khiết của hồ nước tĩnh lặng… tất cả vẽ nên khung cảnh chùa Vàng- thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất Kyoto.
Tới Kyoto thăm chùa Vàng, vào bất cứ một thời gian nào trong năm, bạn  cũng sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc khác nhau mà thiên nhiên mỗi mùa ban tặng cho nơi đây.
Mùa xuân, khí hậu của Kyoto lúc này khoảng 10 độ, đã trở nên ấm áp hơn rất nhiều. Đây là thời điểm nếu bạn vừa muốn ngắm cảnh chùa, cầu cho một năm an lành, vừa có thể được chiêm ngưỡng những cây anh đào nở hoa dịu dàng dọc đường đi. Ngôi chùa trầm mặc, anh đào tung bay trong gió, chắc hẳn sẽ khiến bạn ngơ ngác, không hiểu mình đã lạc vào chốn thần tiên nào.


Nếu chọn tour Nhật Bản 6 ngày vào mùa hè này, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên mùa hạ với nắng vàng rực rỡ khiến bầu trời như cao vời vợi, không khí cũng trở nên trong lành hơn. Bạn sẽ được lắng nghe tiếng côn trùng rí rách gọi nhau vô cùng thiên nhiên. Khung cảnh rừng trúc với tiếng gió đan lá xào xạc cũng đem lại một bầu không khí mát mẻ và dễ chịu.
Khi hạ qua là lúc thu tới. Màu xanh của lá nhạt dần, thay vào đó là những sắc vàng, sắc đỏ của mùa lá rụng. Đến ngôi chùa lúc này, có lẽ bạn sẽ không bao giờ quên được màu đỏ rực của lá phong như một tấm thảm trải khắp nơi. Ngôi chùa lúc này bên những thảm lá đỏ khiến bạn liên tưởng đến những câu chuyện cổ tích diệu kỳ.


Mùa đông, giống như khắp nơi trên đất Nhật, ngôi chùa được bao phủ trong tuyết trắng. Tuyết tinh khôi không tì vết đem lại cho ngôi chùa một nét đẹp thoát tục khó có nơi đâu sánh bằng.

Những tour Nhật Bản dài ngày luôn được nhiều người ưu ái, bởi lẽ, Nhật Bản có quá nhiều cảnh đẹp, quá nhiều thứ lưu luyến khiến người ta chỉ muốn lưu lại mãi không muốn về. Vì thế, khi du lịch Nhật Bản, hãy chọn những tour Nhật Bản 7 ngày hoặc 8 ngày để không phải hối tiếc khi chưa tìm hiểu được những nét văn hóa độc đáo nơi đây mà đã phải rời xa.