Cung cấp các thông tin du lịch cho du khách trong và ngoài nước, với những cảnh đẹp và kinh nghiệm khi đi du lịch

Được tạo bởi Blogger.

Văn hóa trà đạo Nhật Bản

Nhật Bản quả là một đất nước thú vị. Với tour du lịch Nhật Bản của chúng tôi, bạn không chỉ có cơ hội ngắm những cánh hoa anh đào mong manh trong gió vào mùa  xuân, những tán phong đỏ rợp trời khi mùa thu lãng mạn tới, được thưởng thức những món ăn ngon của nền ẩm thực tinh tế hàng đầu, mà còn được tận mắt chứng kiến, thưởng ngoạn một trong những nét văn hóa độc đáo nhất của Nhật Bản- văn hóa trà đạo.

Uống trà vốn phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng việc uống trà được nâng lên trở thành một đạo thì có lẽ chỉ có ở Nhật Bản. Tuy có nguồn gốc xuất xứ  từ Trung Hoa nhưng nghi thức thưởng trà khi du nhập vào quốc đảo này đã được cải biến theo phong cách của người Nhật và trở nên độc đáo tới mức chẳng còn ai quan tâm tới điều đó. Nhắc đến trà đạo là người ta nghĩ ngay tới Nhật Bản với nghệ thuật trà đạo tinh tế, tỉ mỉ bậc thầy.  

Trà đạo đã điểm thêm những  nét tinh khiết  vào cuộc sống vốn hài hòa của người Nhật. Trà đạo làm toát lên sự lãng mạn, nét kín đáo ,sự thanh sạch trong một xã hội vốn rất coi trọng trật tự, có lẽ vì vậy mà trà đạo ở Nhật Bản mới trở thành một nghệ thuật bậc thầy mà không ở đâu có hay bắt chước được. Nó toát lên từ cái tâm, cái thần của người Nhật. Du khách đến đây trong những tour Nhật Bản 6 ngày đều không quên thưởng thức món trà độc đáo mà tinh tế này.
Trà đạo Nhật Bản khác ở những nơi khác rất nhiều. Chủ thể chính ở đây sẽ là người pha. Người uống chỉ là phụ. Khách thể chính không phải là hương vị của trà mà là dụng cụ, thao tác pha và uống. Người ta chỉ thưởng thức trà đạo khi tĩnh tâm, giảm căng thẳng, tuyệt đối không nói chuyện. Thời gian pha rất lâu trong khi thời gian uống nhanh, chủ yếu là tập trung suy nghĩ. Người ta thưởng thức trà đạo trong một không gian đơn sơ, giản dị, gần gũi với thiên nhiên, trang phục giản đơn, cố gắng hòa mình vào thiên nhiên. Mục đích của việc thưởng trà là tĩnh tâm, suy ngẫm, cân bằng. Nghệ thuật trà đạo nghiêng về tâm thức.


Khi pha trà, người ta có thể dung trà  bột hoặc trà nguyên lá và cách pha cũng có sự khác nhau. Tuy nhiên những  quy tắc và tinh thần của Trà đạo  là không thể thay đổi. Các công đoạn khi thưởng thức nghệ thuật trà đạo bao gồm: bước vào trà thất - một ngôi nhà nhỏ hay phòng riêng cho việc thưởng trà, ngắm nhìn dụng cụ pha trà - người Nhật có rất nhiều dụng cụ phục vụ cho quá trình pha trà, chờ đợi chủ nhân pha trà và thưởng trà. Nghi lễ pha Trà đạo thể hiện rất rõ 4 đặc điểm mà người ta muốn nhắn nhủ, hướng đến : Hòa, Kính, Thanh, Tịnh. Hòa là hòa đồng, hòa điệu, hòa nhã. Kính là kính trọng lẫn nhau. Thanh là sự thanh sạch và Tịnh là sự tĩnh lặng.                          
Nghệ thuật trà đạo  là món quà cao quý của tinh thần mà cả cuộc đời mình, người Nhật mãi luôn đi tìm cái đẹp tinh tuý của nó. Tìm cái đẹp tinh túy của nó cũng là tìm ra những  sự tinh túy của tâm hồn con người.
 Hãy một lần du lịch Nhật Bản để được tìm hiểu về văn hóa  trà đạo nơi đây trong một tour Nhật Bản 7 ngày. Có lẽ, bạn sẽ tìm được sự thanh khiết trong tâm hồn mình và yêu mến thứ nghệ thuật hoàn hảo này.