Cung cấp các thông tin du lịch cho du khách trong và ngoài nước, với những cảnh đẹp và kinh nghiệm khi đi du lịch

Được tạo bởi Blogger.

Nghệ thuật "trói" kỳ lạ của Nhật Bản


Nhật Bản là điểm đến hấp dẫn với các du khách, vốn nổi tiếng với nhiều điều lạ lùng, kì dị. Từ ẩm thực, nghi lễ, lễ hội cho đến cả cách giải tỏa căng thẳng của họ cũng thật khác biệt. Hãy cùng đồng hành với chúng tôi trong một chuyến du lịch Nhật Bản và cùng tìm hiểu nhé!

Nhật Bản vốn được biết đến là một đất nước có lối sống rèn luyện trong khuôn khổ, nhiều quy tắc và được thực hiện nghiêm ngặt. Chính vì thế, họ cần tìm ra lối thoát để giải tỏa những căng thẳng của cuộc sống thường ngày. Và họ tìm đến Bondage - nghệ thuật trói.
Bondage, được gắn liền với thuật ngữ BDSM. Có nghĩa Bondage, Dungeon, Sado và Masochism. Đây được coi là một hành vi, một kiểu tâm lí, một quan điểm về sinh lí và hưởng thụ khoái lạc của một số người Nhật.
Về cơ bản, nghệ thuật trói là việc sử dụng các sợi dây thừng to, dài ít nhất là 10 mét để trói những người phụ nữ lên xà nhà, giúp họ giải tỏa stress.
Theo các nghiên cứu y khoa, hành vi này biểu hiện các vấn đề về bệnh lí nhiều hơn so với tâm sinh lí. Mặc dù như thế, nó vẫn ngày càng được yêu thích và phổ biến hơn. Và đến ngày nay, Bondage đã trở thành một truyền thống, một loại hình nghệ thuật nổi tiếng của Nhật Bản.


Nghệ thuật trói cũng từng xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới như Hoa Kì và các nước châu Âu.Xuất hiện ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới, ở mỗi quốc gia có những đặc điểm khác nhau với nhiều trường phái khác nhau, phổ biến và lan rộng trong cộng đồng.Nếu như ở châu Âu và các nước phương tây, bondage gắn liền với quan hệ tình dục nhiều hơn so với hành hạ thể xác với nhiều cách thức kinh dị như dùng roi da tra tấn rồi treo lên trong đau đớn,...
Châu Âu mang tính chất hành hạ thể xác quá nặng, vì lẽ đó mà Bondage Châu Âu không được yêu thích bằng Bondage Nhật Bản. Bondage Nhật Bản mang tính chất nhệ nhàng, chỉ đơn thuần là trói rồi treo những người phụ nữ lên cao, không ghê rợn. Bởi vậy, nhiều người châu Âu sau khi du lịch với những tour Nhật Bản 6 ngày cũng dần yêu thích Bondage Nhật Bản hơn.
Nghiên cứu sâu hơn về môn nghệ thuật này, người ta chia ra thành hai trường phái là Hojojutsu và Shibari.
Hojojutsu được ra đời từ những năm của thế kỉ mười bảy, thời Edo rèn luyện binh lính và quân đội nhằm phục vụ thế chiến thứ hai. Hojojutsu xuất hiện từ đó, nhằm mục đích trói, bắt giữ tù nhân, hỗ trợ cho việc áp tải, tra tấn tù nhân. Tuy nhiên, Hojojutsu không chỉ là công cụ cho giai cấp thống trị mà còn vươn lên trở thành một môn nghệ thuật. Hojojutsu yêu cầu thực hiện theo bốn nguyên tắc chặt chẽ:
Thứ nhất: trói tù nhân thật kĩ, không để tù nhân chạy thoát.
Thứ hai: Khi trói, không được phép gây tổn hại cho tù nhân cả về thể xác và tinh thần.
Thứ ba: Không được để cho người khác thấy được công cụ cũng như thao tác của mình.
Thứ tư: Hình thức trói phải thật đẹp mắt và nghệ thuật
Chính vì vậy Hojojutsu được nâng cấp lên thành một môn nghệ thuật có tính thẩm mĩ rất cao.


Nhắc đến Shibari, ta nhắc đến bondage dưới hình thức chuyển thể khi trói người, không chỉ là trói người một cách đơn giản mà còn phải đảm bảo tính nghệ thuật cao.
Trói người có nhiều hình thức và phương pháp, từ trói tay, trói chân đến trói toàn thân. Mức độ khó khác nhau, yêu cầu kĩ thuật cao cũng như mắt thẩm mĩ và óc sáng tạo.
Ngày nay, nhiều người tìm đến bondage để giải tỏa căng thẳng. Ở Nhật Bản, Bondage là hình thức dịch vụ hợp pháp. Mọi người có thể tìm kiếm các dịch vụ Bondage chuyên nghiệp hoặc đến các câu lạc bộ để thỏa mãn bản thân.
Bondage là hình thức nghệ thuật độc đáo, kì lạ của người Nhật Bản. Nếu cuộc sống của bạn đang có quá nhiều stress, hãy vứt bỏ mọt thứ và tự thưởng cho mình một tour du lịch Nhật Bản nhé. Tìm đến Bondage và bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo.
Mọi thông tin chi tiết về chương trình tour cũng như để đặt tour và làm visa Nhật Bản nhanh nhất, giá tốt nhất hãy liên hệ sớm với chúng tôi theo địa chỉ :

Công ty du lịch và sự kiện Bầu Trời Hà Nội
Số 5 Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội
ĐT : 04 3 926 43 63 / máy lẻ : 20
Hotline : 0903 209 712
Email : sales@hanoiskyteam.com