Cung cấp các thông tin du lịch cho du khách trong và ngoài nước, với những cảnh đẹp và kinh nghiệm khi đi du lịch

Được tạo bởi Blogger.

Tokyo Imperial Palace- Hoàng cung xứ Phù Tang

Hoàng cung Nhật Bản là nơi hoàng gia Nhật Bản hiện đang sống và làm việc nằm ở trung tâm Tokyo. Đây là một nơi có lịch sử lâu đời và trang nghiêm nhất của đấy nước Nhật Bản.

Đến với tour Nhật Bản, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoàng cung. Được bao bọc bởi những bức tường đá vững chai và hào nước, hoàng cung nằm trong một khuôn viên rộng lớn. Bên ngoài hoàng cung là những cây thông, cây cổ thụ được chăm sóc cẩn thận, cắt tỉa khéo léo. Phía trước Hoàng cung là chiếc cầu đá có tên Nijubashi 2 nhịp bắc qua hào nước. Hàng năm, vào ngày năm mới và sinh nhật Thiên hoàng thì du khách có thể vào cổng nhìn thấy gia đình Thiên hoàng.
Vị trí Hoàng cung Tokyo ngày nay cũng chính là khu vực Cung điện Edo thời trước. Cung điện Edo được xây dựng khi quyền Nhật Bản được cai trị bởi dòng họ sứ quân Tokugawa ( từ năm 1603 – 1867). Leyasu Tokugawa  là người đã xây dựng Cung điện Edo. Ông cũng là sứ giả đầu tiên thời này. Cung điện Edo được xây dựng  như một biểu tượng về  chính trị và kinh tế cho nước Nhật  Bản thời đó.  Năm  1710 thời của sứ quân Ienobu, cung điện  được bao quanh bởi hai lớp hào nước. Diện tích hào nước dài khoảng 5 km theo Đông sang Tây, hướng Nam sang Bắc là 3,9km. Ngày nay, khi du lịch Nhật Bản tới thăm Hoàng cung Tokyo, bạn sẽ thấy những lớp hào nước và các bức tường đá của Cung điện Edo vẫn được giữ nguyên.


Vào năm  1868, chế độ sứ quân bị dẹp bỏ tại Nhật Bản. Đất nước thống nhất và quy về một mối do nhà vua cai trị. Kinh đô lúc này được dời từ Kyoto về Tokyo.  Năm  1888, hoàng cung hoàn thành. Năm 1945, do chiến tranh, hoàng cung bị tàn phá. Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc,  Hoàng cung được trùng tu theo cùng kiểu cũ. Những cổng và chùa nhỏ bên trong Hoàng cung Tokyo cũng được phục chế lại. Đến năm 1968, việc trùng tu Hoàng cung được hoàn thiện như ngày nay.
Với tour Nhật Bản 7 ngày, bạn sẽ được thấy hoàng cung Tokyo được bao bọc bởi những tường thành và hồ nước.  Hoàng cung Tokyo  mang trong mình một không khí trang nghiêm, cổ kính, khác hẳn với nhịp sống ồn ào, náo nhiệt bên ngoài. Hàng năm, cung điện của Nhật Hoàng  mở cửa cho dân chúng vào thăm hai lần: dịp đầu năm , ngày sinh nhật của Nhật Hoàng đương nhiệm . Vào những ngày khác trong năm, nếu tới thăm Hoàng cung, du khách  được đứng bên ngoài cổng Hoàng cung ngắm nhìn khung cảnh nơi đây và chụp ảnh lưu niệm.

Bạn có thể tới  thăm khu vườn ngoài trời của cung điện là khu Kokyo Gaien,  khu vườn  Higashi Gyoen phía Đông, công viên Kitanomaru. Khu vườn ngoài trời rất rộng và hướng về phía cung điện Tokyo. Đứng ở khu vườn ngoài trời,  bạn  có thể nhìn thấy cây cầu Nijubashi bắc qua hào nước quanh cung điện. Cây cầu bằng đá có hai nhịp được người Nhật gọi là cầu Meganebashi. Nó trông giống 2 tròng của cặp kính đeo mắt. Những cung điện nhỏ tường trắng, mái ngói đen ẩn mình sau những hàng cây xanh tươi. Một vẻ đẹp hài hòa với thiên nhiên khác hẳn vẻ  tráng lệ, nguy nga như ta vẫn thấy ở Tử Cấm Thành, hay các cung điện ở châu Âu.
Khu vườn Hoàng cung  giữa thành phố Tokyo mang vẻ mát lành, trong xanh, không ồn ào, náo nhiệt đã thu hút nhiều người du lịch Nhật Bản đến nghỉ ngơi, thư giãn. Hoàng cung đẹp đẽ vô cùng với những  bãi cỏ  xanh mướt mát, các gốc tùng bách, cây cổ thụ được cắt xén nghệ thuật và cẩn thận, lối đi được lát sỏi trắng.

Nếu tới Nhật Bản trong những tour du lịch Nhật Bản 6 ngày, đừng quên khám phá những vẻ đẹp và văn hóa độc đáo của Hoàng Cung xứ Phù Tang.