Cung cấp các thông tin du lịch cho du khách trong và ngoài nước, với những cảnh đẹp và kinh nghiệm khi đi du lịch

Được tạo bởi Blogger.

Shizuoka- Nét bình yên trên đất Nhật

Shizuoka là một địa điểm độc đáo mà bạn nên thăm khi đi tour Nhật Bản. Đến đây, bạn sẽ được tham gia vào những lễ hội đậm chất truyền thống. 

Hàng năm, tại thành phố Shizuoka có ba lễ hội chính: 
Shizuoka Matsuri: tổ chức vào tháng 4 gọi là  lễ hội ngắm hoa anh đào. Thời gian này, hoa anh đào đang nở rộ.  Người dân  rước daimyo -chúa đất đến lăng Sengen để ngắm hoa anh đào .
Abekawa Hanabi: tổ chức vào cuối tháng 7 hàng năm là lễ hội pháp hoa.
Daidogen: tổ chức vào tháng 11 là lễ hội đường phố, quy tụ nhiều diễn viên.
Tại thị trấn Shizuoka xinh đẹp,  những ngôi nhà ngói đỏ nổi bật nằm ẩn hiện giữa các khu vườn rộng. Bao quanh nhà là những  hàng rào bằng gỗ xinh xắn tạo nên một cảnh quan gọn gàng. Những rặng dâm bụt  ngăn cánh các ngôi nhà thấp đến ngang thắt lưng xanh mơn mởn và thấp thoáng màu đỏ tươi khi mùa hoa đến. Hàng rào thiên nhiên này đủ để ôm quanh các ngôi nhà nhưng không che khuất tầm mắt. Mỗi ngôi nhà ở đây đều  có những cánh cổng gỗ để treo biển ghi tên chủ nhà như để tỏ lòng hiếu khách thập phương.
Shizuoka được coi như một ốc đảo với cảnh quan xanh tươi đầy sức sống với khung cảnh yên bình sẽ đem đến cho bạn những phút giây thư thái, hòa mình vào thiên nhiên khi đi tour Nhật Bản 6 ngày tới Shizuoka. 


Giống như nhiều ngôi nhà ở Việt Nam, trong mỗi ngôi nhà ở đây, bàn thờ tổ tiên được đặt tại vị trí trang trọng nhất trong phòng chính. Bên dưới bàn thờ tổ tiên trong phòng chính là  một bếp sưởi nhỏ để cho người già sưởi khi mùa đông đến. Khung cảnh yên bình như một làng quê Việt Nam với không khí trong lành, thoảng  nghe thấy tiếng ếch kêu sau mưa, tiếng gà gáy sáng vang vọng.  Nơi đây có khí hậu ôn hoà bậc nhất Nhật Bản do thiên nhiên ưu ái ban tặng. Ở Shizuoka, người ta trồng những loại cây đặc trưng phong phú của nhiều miền khí hậu như  chè xanh, cam Navel và củ cải Wasabi… cùng nhiều nông sản, loại cây phong phú khác.
Một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi tới Shizuoka trong tour du lịch Nhật Bản 7 ngày là núi Phú Sĩ. Đây là thắng cảnh nổi tiếng nhất của Shizuoka . Núi Phú Sĩ có  độ cao 3.776 m so với mặt nước biển. Nó đã trở thành biểu tượng của đất nước mặt trời mọc.Vì độ cao và những thách thức chờ đợi,  chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ là ước mơ của nhiều người . Nhìn từ xa, núi Phú Sĩ hùng vĩ chọc lên nền trời xanh thẳm. Dưới chân núi là những cánh đồng hoa cải vàng ngút ngát trải dài tới tận chân trời tạo nên một vẻ đẹp nên thơ. Núi có tuyết phủ ở ngọn nên có màu trắng xen lẫn màu xanh dưới chân núi.


Hàng năm, núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu người tới thăm quan khi du lịch Nhật Bản. Trong quan niệm của người dân Nhật Bản, núi Phú Sĩ trở thành "ngọn núi thiêng", "ngọn núi thần" che chở cho nước Nhật, đem đến sự tốt lành, may mắn. Việc trèo lên ngọn núi hùng vĩ nhưng không ít nguy hiểm ấy được coi là công việc thiêng liêng mà ai cũng cố gắng được làm một lần trong đời. Những người leo núi thường có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Thường thì họ bắt đầu cuộc hành trình từ buổi chiều ngày hôm trước, leo núi xuyên màn đêm để rồi sáng sớm hôm sau, họ leo lên đến đỉnh núi và được ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc ở trên núi, một cảnh tượng mà nếu được tận mắt chứng kiến một lần trong đời, bạn sẽ không thể nào quên.
Bạn có thể tìm hiểu nét đẹp của nó  trong một tour du lịch Nhật Bản với nhiều lựa chọn của chúng tôi cho bạn như: tour Nhật Bản 5 ngày, tour Nhật Hàn 8 ngày cùng nhiều lựa chọn khác nữa... Núi Phú Sĩ đẹp kể khi đứng ngắm nhìn ở xa.  Nhất là khi ngắm nhìn từ cánh đồng chè xanh ngút ngàn hay dưới những mặt hồ gợn sóng lăn tăn bao quanh chân núi…
Đến Shizuoka, bạn sẽ được cảm nhận nhiều hơn nữa về một thành phố được mệnh danh ốc đảo của Nhật Bản.