Cung cấp các thông tin du lịch cho du khách trong và ngoài nước, với những cảnh đẹp và kinh nghiệm khi đi du lịch

Được tạo bởi Blogger.

Khám phá ẩm thực xứ Phù Tang


Nói đến Nhật Bản , người ta nghĩ ngay đến một địa điểm du lịch hoàn hảo với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với nhiều nét khám phá, món ăn ngon và tinh tế hàng đầu. Có thể nói, chính nền ẩm thực đã góp phần tạo nên một Nhật Bản rất riêng trong mắt bạn bè quốc tế. Du lịch Nhật Bản, đừng quên khám phá nền ẩm thực hàng đầu thế giới này.


  • Sushi

 Giống như kim chi của Hàn Quốc, phở của Việt Nam, Sushi là món ăn đại diện tiêu biểu cho văn hoá ẩm thực Nhật Bản.  Sushi được làm từ những nguyên liệu gần gũi nhất với con người,  quyến rũ chúng ta bởi sự tươi ngon và tài chế biến của người đầu bếp. Sushi là món ăn mà ở đó, sự tươi ngon, hương vị tự nhiên của món ăn được đặt lên hàng đầu. Để đảm bảo cho sự tươi ngon, mỗi mùa lại có một loại sushi khác nhau để phù hợp với nguyên liệu mùa đó. 
Mùa xuân sang, khi hoa anh đào nở rộ người Nhật thường ăn: Hama-guri(trai biển), sayori (cá biển), tori-gai (sò trứng), miru-gai(làm từ tôm, cua, trai, sò, vẹm) và kisu(làm từ cá biển đen Nhật Bản). Đó đều là những món ăn chế biến từ hải sản. 
Mùa hè, lá phong còn tươi xanh, người ta thường ăn:  anago (làm từ cá chình biển Nhật Bản) awabi (làm từ bào ngư), uzuki (làm từ cá vược biển) và aji (làm từ cá ngừ Nhật Bản).
Mùa thu khi sắc đỏ của lá phong tràn ngập, ở Nhật Bản có: Kampachi, Kohada (làm từ cá trích, cá mòi có chấm) , saba (từ Cá thu).
Mùa đông ,  người Nhật ăn các món sushi: ika (làm từ cá mực), aka-gai (làm từ trai biển lớn), hirame (làm từ cá bơn) và tako (làm từ bạch tuộc) từ hải sản.
Có thể nhận thấy, sushi Nhật Bản phản ánh địa thế nơi đây. Các món ăn chủ yếu là từ hải sản trong khi ở Nhật Bản, đâu đâu cũng thấy biển. Chính điều đó làm nên sự tươi non tuyệt đối cho sushi.



  • Warabi Mochi

Khi đến Nhật Bản trong một tour du lịch Nhật Bản 7 ngày, đừng quên thưởng thức món  Warabi Mochi. Đó là một món bánh có nguyên liệu khá đặc biệt là tinh bột cây dương xỉ. Nó  màu xanh biếc ngọc bích, sóng sánh tựa như giọt nước trong lá sen. Hương vị của Warabi Mochi lành lạnh, ngọt mát khiến bạn có một cảm giác thư thái tuyệt vời, khó quên.

  • Chirashi-don

Một món ăn khác làm từ hải sản bạn nên thử khi du lịch Nhật Bản là Chirashi-don. Món ăn được làm từ những miếng cá tươi ngon nhất nên giữ được vị ngọt thanh đặc biệt.Thưởng thức món ăn này cùng với cơm trắng. Cá và cơm ban đầu được trộn với dầu đậu nành và mù tạt cùng rau đã được ngâm trước. Cuối cùng là thêm vào một ít dashi (canh) vào phần cơm còn lại.

  • Tonkatsu

Khi đi tour du lịch Nhật Bản, hãy thử đứng xếp hàng đợi để mua được món Tonkatsu. Bạn sẽ thấy bất ngờ  khi thưởng thức  những miếng thịt heo béo ngậy với lớp áo khoác ngoài vàng ươm cùng nước sốt hòa quyện hoàn hảo.


  • Gindara saikyo-yaki

Nếu bạn đã trót yêu hương vị hải sản trong khi du lịch Nhật Bản 6 ngày thì Gindara saikyo-yaki là món ăn bạn không thể bỏ qua. Được làm từ cá tuyết, mùi của cá khi được tẩm ướp tương Miso đặt trên chiếc vỉ sắt thơm ngậy kích thích từ khứu giác đến vị giác khiến bạn không thể ngừng thưởng thức món ăn này.
Và cũng đừng quên thưởng thức mì Ramen lừng danh với mì và nước lèo đậm đà khó quên.

  • Wagyu

Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo của Nhật sẽ tạm dừng chân tại món ăn Wagyu. Wagyu là món ăn làm từ thịt ngựa với sự thơm ngậy, mềm mại tan chảy nơi đầu lưỡi.
Hãy đến và tận hưởng thiên đường du lịch Nhật Bản ngay!