Cung cấp các thông tin du lịch cho du khách trong và ngoài nước, với những cảnh đẹp và kinh nghiệm khi đi du lịch

Được tạo bởi Blogger.

Tròn xinh như bánh mochi Nhật Bản

Nhắc đến những chuyến du lịch Nhật Bản chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những con đường tràn ngập sắc hồng của hao anh đào hay hình ảnh ngọn Phú Sĩ sừng sững. Tuy nhiên hôm nay Hanoiskyteam sẽ giới thiệu đến bạn một nét văn hóa mới không thể không biết khi đến Nhật Bản. Đó là văn hóa ẩm thực. Mà tiêu biểu cho nét văn hóa này chính là món bánh truyền thống nổi tiếng mochi.


Mochi là một loại bánh ngọt có từ xa xưa, thường được người dân Nhật Bản dùng trong các dịp lễ, Tết hay đơn giản là những ngày họp mặt. Cũng giống với bánh chưng của Việt Nam, bánh mochi Nhật Bản cũng mang một ý nghĩa sâu sắc. Bánh mochi được làm từ gạo. Theo quan niệm của người Nhật, hạt gạo là tinh hoa của đât trời, là cội nguồn của sự sống mà thần linh ban phát. Vì vậy, bánh mochi được coi là một loại bánh đem lại may mắn cho người dùng.
Đây là món ăn truyền thống được người Nhật hết sức yêu thích. Nguyên liệu để tạo nên loại bánh này không có gì khác ngoài gạo. Đó là loại gạo nếp ngọt, dẻo, có độ kết dính cao – gạo mochi. Sau đó người ta trộn đều gạo với đường và cốt dừa rồi đem hấp cách thủy. Khi cơm mochi đã chín, họ cho vào cối giã nát để tạo khối bột mịn.
Bánh mochi sau khi được chế biến sẽ tạo thành những khối tròn, mịn xinh xắn. Hình dáng bắt mắt, vị ngọt dẻo dai, thơm bùi  chắc chắn sẽ là vị ngon khó quên cho thực khách khi đến du lịch Nhật Bản. Người ta cũng có thể tạo thêm màu sắc và mùi vị  cho bánh mochi bằng cách trộn vỏ bánh với các nguyên liệu khác. Nhân bánh mochi thường có vị ngọt và có rất nhiều loại như: socola, kem tươi, đậu xanh,… nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là nhân đậu đỏ.

Và điều không tưởng nữa khi khám phá nét đẹp ẩm thực Nhật Bản là họ còn dùng mochi để làm vật trang trí nhà cửa. Họ trang trí bánh gạo Mochi ở hốc tường Toko-Noma trang trọng trong phòng khách hoặc trong nhà bếpgọi là Kagami-mochi với mong ước cho gia đình phồn thịnh. Hoặc mochi cũng có thể  biến  thành một nguyên liệu để chế tạo món ăn khác. Điển hình nhất là món canh Zoni. Đó là sự kết hợp của mochi, rau và thịt và cũng là món ăn không thể của các gia đình Nhật Bản vào dịp năm mới. 
Thưởng thức Mochi là một cách thưởng thức hương vị truyền thống đặc trưng khi đến du lịch Nhật Bản. Nềm ẩm thực của đát nước mặt trời mọc luôn được xem là sự tinh túy với những món ăn cầu kỳ, được đầu tư cả về mùi vị lẫn phong cách trình bày. Và mochi hội tụ tất cả những điều đó. Nếu có cơ hội hãy cùng Hanoiskyteam đến với những tour du lịch Nhật Bản để khám phá vẻ đẹp của đất nước xứ hoa anh đào và  thưởng thức loại bánh tuyệt vời này nhé.
Mọi thông tin chi tiết về chương trình tour cũng như để đặt tour và làm visa Nhật Bản nhanh nhất, giá tốt nhất hãy liên hệ sớm với chúng tôi theo địa chỉ :
Công ty du lịch và sự kiện Bầu Trời Hà Nội
Số 5 Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội
ĐT : 04 3 926 43 63 / máy lẻ : 20
Hotline : 0903 209 712
Email : sales@hanoiskyteam.com